Trường Giao Thông Thượng Hải tuyển GS toán quốc tế

 

Xem thông tin dưới đây.

Thế mới thấy Việt Nam tụt hậu đến mức nào so với Trung Quốc !

Shanghai Jiao Tong University, one of the top universities in China, is
undertaking a major expansion aimed at becoming one of the world's leading
centers of scientific research. Building a first-rate Department of
Mathematics is an
essential part of this expansion. An ambitious faculty recruitment
program, aimed at attracting several dozens of faculty members at all
levels, including both senior academic leaders and promising young
researchers, will be
continued for the next few years. Salary and start-up packages are
competitive with the peer institutions in China, and at the international
level in special cases.

Candidates will be considered at all ranks, and in all major fields of
mathematics, including algebra and number theory, analysis, applied and
computational mathematics, geometry and topology, and statistics.

Endowed Chair Professorships are available to senior mathematicians with
well-established academic credentials. Other senior and junior
professorships are open to candidates with exceptional research records or
potential.

Applications should consist of a curriculum vitae, including a list of
publications, summary of future research plans, and four letters of
reference. Application materials should preferably be electronically sent
to

linzhu@sjtu.edu.cn

They can also be mailed to

The Hiring Committee Department of Mathematics Shanghai Jiao Tong
University Shanghai 200240, China.

Review of applications will begin immediately, and will continue for the
next several years.
Print Friendly
 

71 comments to Trường Giao Thông Thượng Hải tuyển GS toán quốc tế

  • Leobio MonsterID Icon Leobio

    “Chẳng qua là các thày đói”
    http://dantri4.vcmedia.vn/ndVgWNsNcccccccccccc/Image/2011/11/Nguyen-Van-Hieu-1_ebd16.jpg
    Bac nay hinh dong the nay ma goi la doi thi 90% dan VietNam goi la sap chet doi.

  • Dag MonsterID Icon Dag

    @ Bác Leobio.

    Hàng xóm nhà tôi ở Việt Nam có ông cụ già nhất làng, gần trăm tuổi mà vẫn đi lại được. Hồi tết tôi về, cụ vẫn lọ mọ sang chơi. Quan trọng nhất là đầu óc cụ vẫn minh, nhớ cả những chuyện từ ngày xửa ngày xưa, chuyện từ thời cụ nội tôi, chuyện thời Pháp thuộc… Cụ suốt đời khổ sở, chẳng bao giờ đủ ăn mà không hiểu tại sao thọ thế? Đến bây giờ cụ cũng rất nghèo. Tôi có biếu mấy trăm nghìn thì cụ cảm động lắm, tay cứ run bắn hết cả lên. Ấy thế mà nói đến chuyện cuộc sống hàng ngày, cụ vẫn nói: “Bây giờ có thịt cá thì cũng có ăn được đâu”!

    Vậy nói mấy ông khoa học bây giờ đói có ý nghĩa tương đối thôi, không có nghĩa là các thày không có gì ăn thật, mà là cái nguồn thu của các thày không được như mong muốn, không bằng các ông quan hay một số doanh nhân thành đạt, không có nhà giá trị hàng triệu đô, không có xe BMW hoặc Mercedes hạng sang… Đến nghèo khổ như làng tôi mà cũng có khối người bị bệnh thừa đạm. Cùng tuổi với tôi cũng có một anh mới chết vì… béo quá!

  • NQK MonsterID Icon NQK

    Trường hợp ông Hiệu, Khuê, tôi không nghĩ là trường hợp cá biệt. Hôm trước lò mò kiếm được bản thuyết minh đề án: “Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học giai đoạn 2010-2020″

    http://viasm.edu.vn/Thuvien/cttd02.htm

    Kiểu làm đề án này thì khoa học Việt Nam phát triển được mới là lạ. Văn hóa hô khẩu hiệu ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người quá rồi. Thành ra việc lẫn bản chất và hình thức là hoàn toàn tự nhiên.

  • hong van MonsterID Icon hong van

    Hom truoc toi co noi chuyen voi mot chi viet kieu (hoc tu nhung nam 197X tai Praha), chi ay noi rang tre em VN o Tiep hoc cung rat gioi, hon ca tre em TQ, nhung dan TQ biet doan ket bao ve nhau, con nguoi VN khong lam duoc nhu vay. Thi du tre em VN hoc gioi o Tiep thi nhieu lam, nao la co giai nhat hung bien bang tieng Tiep, giai nhat nhi gi do ve thi van, su, giai cao nhat thi toan quoc te trong doi tuyen cua Tiep. Hom nay ra cho Sapa thay thong bao, vong chung ket thi olympiad tieng Anh toan quoc o Tiep co 50 tre lot vao, trong do 12 nguoi la hs VN.

  • @chị Vân: Em nghĩ là có thể có lý do dân VN định cư ở đó nhiều người giỏi (trước là DHS chẳng hạn). Chứ em nghĩ IQ của dân VN chắc cũng không vượt được các sắc dân khác tính theo trung bình.

  • Dag MonsterID Icon Dag

    Tôi nghĩ Nam nhận xét đúng. Dân VN mình ở Tiệp (ở Ba Lan cũng vậy) tập chung nhiều người giỏi. Người mình ở Tiệp lại còn rất đông, có khi lên đến triệu, kiểu gì thì cũng đông hơn nhiều so với dân Tầu. Làm ăn ở Tiệp cũng như ở các nước Đông Âu càng ngày càng khó khăn. Một số xoay ra nghề ăn cắp, ăn cướp, trồng cần sa… Nhưng cũng rất nhiều người đi đến kết luận, tương lai của con em sau này không gì bằng con đường học hành. Và đấy cũng là động lực vô cùng quan trọng. Về số lược tuyệt đối của trẻ con Việt Nam ở Tiệp đạt kết quả học hành lớn hơn số trả con Tầu thì không khảng định được người mình thông minh hơn người Tầu. Họa chăng có thể cho rằng, trí tuệ người mình không kém.

    Nhưng người Tầu có nhiều cái đức tính hay điều kiện mà người mình không có, chẳng hạn như tính đoàn kết kể trên. Và còn nhiều cái nữa.Tôi nghĩ dân tộc mình hỏng là vì cái tâm lý, chứ không phải vì trí tuệ.

  • Leobio MonsterID Icon Leobio

    Không phải người Tàu nào cũng giỏi và chí thú làm ăn. Thông thường thì người Tàu giỏi tập trung ở phía Nam. Phần lớn họ chọn những nước dễ sống và có đông cộng đồng người Hoa như Mỹ, Canada, Úc. Rõ ràng ở những nước này người Việt Nam lép vế hẳn so với người TQ. Tình hình có vẻ ngược lại ở Đông Âu + Đức, có lẽ vì người VN nhiều hơn, và thành phần người Vn ở Đông Âu cũng khác thành phần người Vn ở Mỹ, Úc, Canada (trí thức, công nhân thay vì dân buôn).

  • Dag MonsterID Icon Dag

    Tôi xin đính chính lại số lượng người Việt ở Tiệp, không phải đến gần triệu mà khoảng 100 nghìn, gấp khoảng 3 lần số người Việt ở Ba Lan. Nhưng vì dân số Tiệp chỉ mươi triệu, so với dân Ba Lan gần 40 triệu, nên sang Tiệp chỗ nào cũng thấy nhan nhản người Việt.

    Nói là người Tầu đoàn kết hay gì gì hơn người Việt thì cũng đều có tính tương đối thôi.
    - Người Tầu thâm, thông minh: Cái đó cũng tùy. Tôi từng quan hệ với người Tầu nên biêt, khôn gì mà khôn, nhiều ông cũng dại bỏ bố đi được.
    - Người Tầu ở nước ngoài đoàn kết: Ở Ba Lan có trung tâm thương mại do người Tầu làm chủ. Năm ngoái có nổ ra mâu thuẫn gay gắt giữa những người thuê quầy và chủ trung tâm thì những người thuê quầy người Tầu kề vai sát cánh với người thuê quầy người Việt chiến đấu với bọn chủ. Còn chủ nghĩa dân tộc cực đoan nó đi đằng nào ấy, có thấy quái đâu.
    - Người Tầu lương thiện: Ai đó cứ thử lần đầu sang ký hợp đồng mua lô hàng rồi chẳng trông coi gì, về nhà mà chờ người ta gửi cho. Tôi đảm bảo sẽ nhận được toàn chổi cùn giẻ rách, ăn không ăn được, bán không bán được,để thì đầy kho. Cuối cùng chỉ còn cách mất thêm tiền chở ra bãi rác.
    - Người Việt ở Đông Âu lừa đảo nhiều hơn người Tầu: Việc này thì đúng. Bởi vì người Việt sang Tầu đặt hàng. Trước lạ phải trả tiền ngay. Sau quen sinh ra tiền chịu. Nhận được lô sau mới thanh toán lô trước. Thành thử xẩy ra tình trạng chỉ có ông Việt Cộng có điều kiện ‘bùng’ của ông Trung Cộng (hay ‘bùng’ của nhau). Ngược lại thì hơi khó.

  • Son MonsterID Icon Son

    Việc so sánh người Việt với người Trung Quốc nói chung là khó. Mỗi người, dựa trên trải nghiệm cá nhân có một đánh giá khác nhau. Giống như bạn Dag, cứ gặp vài người Tầu dại dột là tổng quát hóa lên ngay.

    Tiện đây, tôi trích dẫn một so sánh của Eric Henry ở đại học Bắc Carolinna mà tôi thấy thích.

    “[...] I believe it can fairly be asserted that the geopolitical importance of Yuè in pre-imperial China, and the continued strength of Yuè polities and traditions in southeast China subsequent to the Qín unification, have gone largely unrecognized by historians of the region. One reason for this has been the Yuè-Chinese language barrier, which has consistently inhibited the flow of information from Yue (broadly speaking) into China (broadly speaking). The bits of data that did cross the barrier were fragmentary, garbled, at times mutually contradictory, and buried in passages concerning other matters. Another reason for the relative invisibility of Yuè from a Chinese standpoint is the inherently disintegrative nature of Yuè politics, a quality that makes Yuè history, of whatever group or period, hard to fathom. Yuè peoples (if I may venture a generalization here), lack the strong devotion to ideals of group solidarity and political unity that is such a striking feature, usually, of Chinese peoples. One can see at a glance that the dynastic history of Vietnam is far messier, far more ridden with internecine division, than the dynastic history of China. [...]

    [...] One has only to observe shamanistic dance rituals in front of Daoist temples in Taiwan (a place populated by descendants both of Mǐn-Yuè peoples and Chinese peoples affected by Mǐn-Yuè culture) to be reminded of a number of the cultural motifs of ancient Yuè: deep-voiced wardrums possessing both a martial and a supernatural significance, tattooing, face-painting, warlike dancing, and so on. One has only to listen to the indigenous music of southeast China and Vietnam to recognize a spirit, tragic and individualistic, quite distinct from the sturdy communal optimism of north Chinese music. To conclude with a yet more outrageous generalization, the Yuè ethos is the yīn counterpart to the yáng orientation of the Chinese.”

    http://www.sino-platonic.org/complete/spp176_history_of_yue.html

  • Ngoài lề một chút, cá nhân em thấy không nên quá câu nệ chuyện biên giới lãnh thổ khi nói về văn hóa (và con người) của TQ và các nước xung quanh. TQ là một nước nhưng thực ra nó cũng là cả một nền văn minh rất đa dạng bị “đóng hộp cưỡng bức” trong một nhà nước. Ta có thể tưởng tượng TQ như là một thực thể bao gồm nhiều “nước” nhỏ hợp thành, giống như các nước châu Âu. Ngay đến bây giờ cũng vẫn có hàng chục thứ tiếng được dùng song song tại TQ với số lượng hàng triệu đến hàng chục triệu người mỗi thứ tiếng. Tất nhiên mọi so sánh đều là khập khiễng, ngoài ra các vùng của TQ bị hợp nhất quá lâu rồi nên không còn được đa dạng như châu Âu nữa (việc “Hán hóa” đã gần như rộng khắp). Nhưng khi ta bàn về TQ và các nước xung quanh như một nền văn minh thì ta sẽ thấy văn hóa TQ với văn hóa Việt, Triều Tiên và cả Nhật Bản nữa, là một phần của cả cái nền văn minh đó, tác động qua lại lẫn nhau, giao thoa với nhau, học hỏi lẫn nhau. Việc đó cũng tránh được cái mặc cảm so sánh, chẳng hạn VN với TQ, vì ta có thể xem nó như một phần nhỏ với một phần lớn của cùng một nền văn minh.

Leave a Reply

  

  

  

You can use these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Spam Protection by WP-SpamFree